Giao dich bat dong san tren the gioi the nao?

2014-08-07 09:44

(https://chungcutimescityt8.org/)Thị trường bất động sản có chuyên nghiệp hay không đều được thể hiện qua một mạng lưới các trung tâm tư vấn pháp luật, môi giới về giá cả,... Từ đâ, việc hỗ trợ giao dịch bất động sản được tăng lên nhanh chóng. Điều này phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới còn ở Việt Nam thì chưa. Ngay cả việc môi giới bán căn hộ Times City cũng có nhiều điều cần xem xét.

-->>Làm thế nào để maketting bất động sản hiệu quả

Ở thị trường bất động sản Mỹ có một số lượng lớn các doanh nghiệp mô giới bất động sản, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu vực dân cư. Cò tại các thành phố lớn ở đây đều có hội nghề nghiệp để giúp cho những người môi giới bất động sản hành nghề có hiệu quả hơn. Chúng ta có thể kể tới Multiply Listing Service (MLS) cung cấp đầy đủ mọi thông tin chi tiết về tình trạng mua bán bất động sản trong khu vực. Nếu những thông tin này được sử dụng thành công. Sau đó, người bán đăng ký niêm yết bất động sản với một đại lý kiểm duyệt và đại lý này sẽ đại diện cho người mua lien tục tìm kiếm trên MLS về các bất động sản phù hợp với những gì mà người mua yêu cầu.

Còn ở Đức, có khoảng 25% các giao dịch bất động sản là do văn phòng môi giới bất động sản thu xếp. Các văn phòng này thường thu 3,5% giá bán. Điểm đặc biệt là người mua lẫn người bán cũng đều có trách nhiệm trả thù lao cho văn phòng môi giới. Tuy nhiên, thường thì người mua trả tiền thù lao cho văn phòng thay cho người bán.

Ở Úc và Newzeland lại khác vì phần lớn bất động sản được bán qua đại lý mô giới và thanh toán qua tài khoản ủy thác. Tuy nhiên, tất cả các đại lý đều phải được cấp phép. Còn nếu chưa được cấp phép sẽ không được nhận thù lao hoa hồng và mức phạt vi phạm tối đa là 100 đơn vị phạt. Mỗi đơn vị này tương đương với 100 USD đối với cá nhân và tương đương 500 USD đối với tổ chức. Ngoài ra còn bị tù 1 - 2 năm.

Có thể nhận thấy các giao dịch bất động sản ở một số nước trên thế giới đều thực hiện theo quy định rõ ràng và cụ thể. Trong khi đó, ở Việt Nam vẫn còn những quy định chưa thật cụ thể. Chính điều đó đã khiến giao dịch bất động sản ở Việt Nam có nhiều điểm khác biệt, phức tạp và rắc rối hơn.