Sốc với thiết kế cực đẹp của biệt thự cấp 4

2014-08-06 17:48

Khi nhắc đến nhà cấp 4 nhiều người cho rằng nó xập xệ và cũ kĩ. Nhưng khi ngắm căn nhà cấp 4 dưới đây, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó.

-->>Cơn sốt bất động sản ở đâu thế giới?

-->>Làm thế nào để maketting bất động sản hiệu quả?

Đây là căn nhà cấp 4 nằm tại Burlingame, bang California, Hoa Kỳ. Chủ ngôi nhà này đã thuê văn phòng kiến trúc Klopf thiết kế lại để nó trở thành không gian sống lý tưởng của cả gia đình. Yêu cầu của chủ căn nhà là không gian sạch sẽ, thoáng mát, mở, diện tích đất xây dựng lớn và hạn chế sử dụng khối bê tông quá nhiều. Căn nhà đã được thiết kế lại với không gian đẹp và nội thất thú vị.
Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản, thoáng mát, khoảng sân lớn giúp ô tô tiếp cận gara dễ dàng hơn.
                                                  
Lối đi được thiết kế vừa đủ, phần diện tích còn lại được dùng vào việc trồng cỏ và cây xanh. Cũng vì diện tích đất sử dụng lớn nên ngôi nhà chỉ có một tầng duy nhất.
Phòng khách và không gian trong nhà: Tại phòng khách, lối thiết kế đối xứng, vuông vắn được các kiến trúc sư áp dụng. Tuy nhiên, nhờ có sự lược giản chi tiết và cách bố trí đồ đạc theo lối tự do mà các kết cấu đối xứng mang tính cứng nhắc được nhường lại cho tính sang trọng, và tạo cảm giác thoái mái cho gia chủ mà không kém phần quyến rũ.
Phòng khách được đặt cân đối giữa ngôi nhà và nhìn ra khu vực sân ngoài trời-nơi được thiết kế làm sân chơi, trò chuyện, thư giãn. Khu vực này không có mái che và sử dụng các đồ ngoại thất hiện đại. Cây cối được chọn lọc tạo ra sự tươi mới.
                                                
Với thiết kế khoảng sân ở giữa ngôi nhà trở nên thoáng và trở thành nơi thư giãn yên tĩnh, tách biệt với con đường phía ngoài mặt tiền. Gia chủ hoàn toàn thoải mái nghỉ ngơi mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh tác động. Vào ban đêm, không gian này thật lý tưởng cho gia đình sinh hoạt, thư giãn
Tất cả các không gian sinh hoạt đều chạy bao quanh khu vực ngoài trời. Nhờ có thiết kế linh hoạt ở khoảng trống phần giữa nên hầu hết các không gian đều có góc nhìn đẹp, đầy đủ ánh sáng tự nhiên.
                                             
Các không gian phòng khách, phòng ăn, bar, bếp, phòng đọc sách đều được liên kết mở, tạo nên khoảng sinh hoạt chung lớn đúng với yêu cầu của chủ nhà. Nội thất các không gian sử dụng cả đồ cũ và mới nhưng hài hòa, tinh tế, đơn giản không diêm dúa. Điểm nhấn của phòng khách là nơi đặt bức phù điêu trên tường. Màu sắc chính được sử dụng là màu trắng. Tông màu xám, nâu, trắng kết hợp ánh sáng vàng mang tới vẻ đẹp hiện đại, lịch sự cho toàn bộ các không gian chính