Đìu hiu nhà cho thuê

2014-07-29 10:41

Loại hình nhà ở cho thuê còn chưa phổ biến, trong khi đó nhu cầu thuê nhà của người dân lớn. Cụ thể, có tới 1,7 triệu dân thành thị đang cần thuê nhà, trong khi đó những chung cư cao cấp như Times City 460 Minh Khai không phù hợp với đa số túi tiền và nhu cầu sử dụng phần lớn người dân.

-->>Có nên cắt lỗ để bán chung cư times city

-->>Những điều cần biết về chung cư times city T18

Hiện nay, loại hình nhà cho thuê không được các nhà đầu tư bất động sản chú trọng đến. Chỉ có nhà cho thuê theo kiểu tự phát do dân làm còn các dự án xây nhà cho thuê dường như không có, trừ CT19 khu đô thị Việt Hưng (Long Biên). Tại TP.HCM, có một số dự án cho thuê nhà có thời hạn. Nhưng so với nhu cầu thì không khác gì "muối bỏ bể".

Số lượng dự án nhà cho thuê đã ít mà chất lượng lại kém. Cụ thể, nhiều căn hộ cho thuê ở Việt Hưng có những vết rạn, thấm dột,... Mặt khác, các chủ đầu tư còn bắt khách hàng đóng trước từ 50 - 60 triệu vì thiếu tiền đầu tư. Điều này, gây áp lực tài chính cho người dân nên thị trường căn hộ cho thuê này vốn đã ảm đạm, nay còn ảm đạm hơn.

 

Nhận biết tình hình đó, nhà nước đưa ra nhiều cơ chế ưu đãi như miễn giảm tiền sử dụng đất, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo tính toàn thì những ưu đãi này chưa đủ để thu hút doanh nghiệp. Do đó, có chuyên gia khẳng định rằng nhà đầu tư cần phải làm nhiều dự án hỗn hợp thì mới bù trừ chi phí cho nhau.

 

Có thể thấy thị trường cho thuê căn hộ nên thu về một mối, do nhà nước xây dựng và quản lý. Từ đó, người dân cũng hưởng lợi và thị trường bất động sản cũng có sự cân bằng.