Thang "co hon": Giao dich bat dong san TP. HCM cung tang manh

2014-08-07 10:27

(Bất động sản Đảo Chiều)Ngay trong tháng cô hồn, thị trường bất động sản vốn ảm đạm có nhiều dầu hiệu khởi sắc khi số lượng giao dịch bất động sản tăng cao, hàng loạt dự án mới được chào bán. Từ đây có thể nhận thấy rõ sự lạc quan cả về phía người mua và người bán, nhất là việc Vingroup chào bán chung cư cao cấp Times City từ T1 - T7 ở Hà Nội. Còn TP. HCM ngay trong tháng "cô hồn" này, giao dịch bất động sản cũng có nhiều điểm khởi sắc.

-->>Bất động sản:Khi khách hàng là thượng đế

Theo báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường TP. HCM trong quý 2 đã có tới 11 dự án mới và 8 hiện hữu chào bán, đẩy them 3.820 căn vào thị trường. Hơn nữa, Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE, số lượng giao dịch vẫn tăng ổn định trong tháng "cô hồn" với khoảng 2.500 căn được bán, tăng khoảng 600% so với quý trước. Điểm đáng chú ý là phần lớn các giao dịch diễn ra tại phân khúc trung cấp và bìn dân. Riêng TP. HCM, phân phúc căn hộ quy mô vừa và nhỏ có lượng giao dịch tăng mạnh.

Còn theo thông tin từ hiệp hội Bất động sản Việt Nam, từ đầu năm đến nay, lượng hàng tồn kho của TP. HCM đã giảm từ 18.500 căn xuống 17.500 căn. Nguyên nhân là việc giảm lãi suất cho vay gần bằng giai đoạn 2006 - 2007 và giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của chính phủ đâ tác động ích cực đến thị trường. Tuy vậy, những dự án hạng sang có địa điểm thuận lợi, chất lượng xây dựng tốt, nhiều tiện tích, thân thiện môi trường, giá cả hợp lý vẫn được người tiêu dùng đón nhận.

Đơn cử là dự án Vista Verde (Q. 2, TP. HCM) của chủ đầu tư Capitaland đã bán được hơn 100 căn hộ chỉ trong 2 ngày cuối tuần. Dù chung cư này chỉ đang xây dựng ở giai đoạn đầu và ở vị trí kém đắc địa nhưng giá chào bán cũng khá cao, khoảng 1.400 - 1.600 USD. Dự án Green Valley do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư cũng bán được 60% trong tổng số 108 căn với giá bán 1.470 - 1.600 USD/m2. Nó thể hiện rằng giao dịch phân khúc thị trường căn hộ cao cấp cũng tăng lên rõ rệt.

Tuy nhiên, để các giao dịch có thể sôi động hơn, nhiều chuyên gia cho rằng nhà đầu tư cần phải tính toán thanh đổi nhiều hơn nữa đối với những sản phẩm của mình như giảm kích thước căn hộ, xây thêm tiện ích và cách thiết kế các căn hộ khác biệt.